การ์ตูนโปรดปี 2009

57 replies [Last post]
Poonna Yospanya
(ปุณณะ ยศปัญญา)

E.51
Poonna Yospanya's picture

จริงๆ ปี 2009 ก็ผ่านไปได้ซักพักแล้ว เพิ่งจะมาคุยเรื่องนี้สงสัยจะช้าไปนิดเหมือนกัน :P

ปีที่ผ่านมามีการ์ตูนอะนิเมะที่น่าสนใจอยู่หลายเรื่องทีเดียว บางเรื่องก็สร้างกระแสใหม่ๆ ให้เป็นที่พูดถึงกัน บางเรื่องก็มีรูปแบบการนำเสนอที่น่าสนใจ แต่หลายๆ เรื่องก็ออกจะดาดๆ เดินเรื่องกันตามสูตร ส่วนตัวผมเอง จากหลายๆ เรื่องที่ผมดูเมื่อปีที่แล้ว เรื่องที่เด่นๆ หรือที่ผมประทับใจมากๆ ก็มีอยู่ตามนี้

(หมายเหตุ: การดูการ์ตูนมากๆ อาจทำให้สมรรถภาพทางการเรียนเสื่อมลงได้ โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม)

1. K-ON!

K-ON!

อะนิเมะเรื่องนี้สร้างจากการ์ตูนตลกแบบ 4 ช่อง ผมดูเรื่องนี้ตอนแรกเพราะมันเกี่ยวกับดนตรี แต่ดูไปดูมามันไม่ค่อยเกี่ยวกับดนตรีซะแล้วแฮะ มันออกแนว slice of life ซะมากกว่า คือเดินเรื่องไปเรื่อยๆ ให้เห็นชีวิตประจำวันของตัวละครซึ่งเป็นกลุ่มนักเรียนหญิงที่พยายามจะฟื้นฟูชมรมดนตรีของโรงเรียน เนื้อเรื่องไม่มีอะไรเป็นพิเศษ เน้นโมเอะกันอย่างเดียวเลย ผมว่ากระแสโมเอะของเรื่องนี้แรงมากๆ โดยเฉพาะมือเบส อากิยามะ มิโอะ ซึ่งมีคุณสมบัติซึนเดเระที่หลายๆ คนชอบด้วย เรื่องนี้ผมเองไม่ได้ชอบมาก แต่ก็ดูได้เรื่อยๆ สบายๆ ผมให้ติดอันดับเพราะกระแสมากกว่า (มีเรื่องอื่นที่ผมชอบมากกว่านี้ แต่กระแสเทียบกันไม่ติดกับเรื่องนี้) ส่วนใครที่เป็นแฟนเรื่องนี้อยู่แล้วก็เตรียมตัวรอดูภาคสองได้เร็วๆ นี้ (เริ่มตอนแรกเดือนเมษายนนี้)

2. Bakemonogatari

Bakemonogatari

"ตำนานปีศาจ" อารารากิ โคโยมิ นักเรียน ม.ปลายที่กลายเป็นแวมไพร์แล้วกลับมาเป็นคนอีกครั้งด้วยการช่วยเหลือของโอชิโนะ เมเมะ ชายวัยกลางคนที่เก็บตัวอยู่ในตึกร้าง โคโยมิเข้าไปพัวพันกับเรื่องแปลกๆ และคนแปลกๆ อีกหลายๆ คน ซึ่งมีปัญหาจากการรบกวนของวิญญาณปีศาจ จุดเด่นของเรื่องนี้คือการนำเสนอที่ผสมผสานภาพนิ่ง การใช้สีที่ผิดธรรมชาติเพื่อสื่อสารในรูปแบบที่เป็นนามธรรม การใช้ตัวอักษรแทนบทสนทนา และเทคนิคอื่นๆ อีกหลายๆ อย่าง ซึ่งสร้างบุคลิกพิเศษที่ฉีกเรื่องนี้ออกจากเรื่องอื่นๆ (รูปแบบการนำเสนอจะคล้ายๆ กับเรื่อง Sayonara Zetsubo Sensei "ซาโยนาระคุณครูผู้สิ้นหวัง" ซึ่งมาจากค่ายเดียวกัน) อีกอย่างที่ผมชอบคือบทสนทนาระหว่างโคโยมิ กับเซนโจกาฮาระ ฮิตากิ ซึ่งทำให้ผมยิ้มได้บ่อยๆ (อนิเมเรื่องนี้อาศัยบทสนทนาเป็นตัวเดินเรื่องที่สำคัญ)

3. Tokyo Magnitude 8.0

Tokyo Magnitude 8.0

อะนิเมะที่พยายามจะจำลองสถานการณ์หากมีแผ่นดินไหวขนาด 8 ริคเตอร์เกิดขึ้นที่โตเกียว ตัวเอกของเรื่อง มิไร เด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.ต้น พายูกิน้องชายไปดูงานแสดงหุ่นยนต์ที่โอไดบะ ซึ่งเป็นเมืองที่สร้างจากเกาะที่ถมออกไปในทะเล และในขณะที่กำลังเดินชมงานอยู่ก็เกิดแผ่นดินไหวขึ้น ทำลายอาคารจัดงานและสิ่งก่อสร้างรอบๆ ไปทั้งหมด ต่อมาทั้งสองก็พบกับมาริ ซึ่งเคยพบกันมาก่อนที่จะเกิดแผ่นดินไหว และออกเดินทางด้วยกันเพื่อหาทางกลับบ้านหลังจากที่แผ่นดินไหวได้ทำลายส่วนหนึ่งของเมืองหลวงไป เนื้อเรื่องมีหลายๆ ตอนที่ประทับใจผมมากๆ ต้องยอมรับว่าบางทีก็กลั้นน้ำตาไม่อยู่เลยทีเดียว

4. Sora no Otoshimono

Sora no Otoshimono

ผมลังเลอยู่เหมือนกันว่าจะรวมเรื่องนี้ในกลุ่มเรื่องที่ผมประทับใจด้วยดีรึเปล่า เป็นการ์ตูนนอกกระแสเรื่องหนึ่ง หนักออกไปทางทะลึ่งซะด้วยสิ แต่ที่ผมชอบคือความหลุดโลกของมัน เพลงจบของตอนที่ 2 กลายเป็นอะไรที่ฮือฮากันอยู่พักหนึ่งเลยทีเดียว มันมีอะไรอยู่ในนั้น ถ้าสนใจก็ลองค้นหาดูกันเองละกันครับ

5. Kimi ni Todoke

Kimi ni Todoke

"ฝากใจไปถึงเธอ" อะนิเมะที่สร้างจากการ์ตูนผู้หญิง ออกฉายตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ตอนนี้ก็ยังไม่จบ เนื้อเรื่องเกี่ยวข้องกับความรักและมิตรภาพระหว่าง คุโรนุมะ ซาวาโกะ ซึ่งมักจะถูกเรียกว่าซาดาโกะ (จากเรื่อง Ring) กับเพื่อนๆ ของเธอ ซาวาโกะมักจะถูกเข้าใจผิดอยู่เสมอๆ เนื่องจากลักษณะภายนอกของเธอที่หลายๆ คนหวาดกลัว และมักจะมีข่าวลือว่าเธอติดต่อกับภูติผีปีศาจและใช้คำสาปได้ จนกระทั่งเธอได้พบกับคาเซฮายะ โชตะ หนุ่มป๊อปปูล่าของโรงเรียนและทำให้เธอได้พบกับโลกของมิตรภาพที่เธอไม่เคยสัมผัสมาก่อน

เรื่องนี้อาจจะฟังดูเหมือนการ์ตูนผู้หญิงทั่วๆ ไป แต่ผมว่าไม่ใช่ มันมีอะไรบางอย่างในนั้นที่ทำให้เรื่องนี้ไม่ธรรมดา ทั้งตัวละครเอกและตัวละครประกอบมีมิติและเชื่อได้ ความใสซื่อของซาวาโกะและสีสันที่เติมโดยเพื่อนๆ ของเธอ ทำให้เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผมประทับใจที่สุดของปีที่แล้วเลยทีเดียว เวอร์ชันหนังสือการ์ตูนของเรื่องนี้เคยติดอันดับยอดขายสูงสุดในญี่ปุ่นมาแล้ว เคยได้รับรางวัลการ์ตูนผู้หญิงยอดเยี่ยมในปี 2008 และกำลังจะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์เร็วๆ นี้ ถึงแม้มันจะถูกจัดอยู่ในหมวดการ์ตูนผู้หญิง แต่ผมว่าสำหรับคนที่ชอบการ์ตูนแนวโรแมนติกใสๆ ฮาๆ ที่ออกดราม่าเล็กน้อยก็ดูเรื่องนี้ได้ทุกคนทุกเพศทุกวัยครับ :)

ก็หมดแล้วครับ ทั้งหมด 5 เรื่องที่ผมคิดว่าเด่นๆ สำหรับปีที่แล้ว ส่วนปีใหม่นี้มันยังเพิ่งจะเริ่ม แต่เรื่องที่ผมคิดว่าน่าสนใจสำหรับช่วงต้นปีคือ Durarara!! และ Nodame Cantabile ภาคจบ ยังต้องดูกันไปยาวๆ ครับ



Share

Comment viewing options

Select your preferred way to display the comments and click "Save settings" to activate your changes.
korawit
(กรวิทย์​ ออกผล)

E.61
korawit's picture

โหะๆ ตุ๊กตาจิบน้ำชา โรสเซนเมเดน ยังดูไม่จบเลย 55

Poonna Yospanya
(ปุณณะ ยศปัญญา)

E.51
Poonna Yospanya's picture

ฮ่าๆๆ ให้ไว้ตั้งแต่ยังอยู่ปีหนึ่งกันเลยนะ

เรื่องนั้นมันตั้งแต่ปี 2004 ได้มั้ง Rozen Maiden แต่ถึงตอนนี้ก็ยังเป็นหนึ่งในเรื่องโปรดอยู่เลย

ShanaKo
(ปรัชญา สำราญรมย์)

E.64
ShanaKo's picture

ใน 5 เรื่องนั้น ที่ผมชอบมากถึงมากที่สุดก็คง 2 เองแหล่ะครับ

เมษายนปีนี้ K-on S2 ก็มาละ ยังดีรอแปปเดียว

บางเรื่องนี่รอมาเป็นปี เห็นแต่ "จะมา" แต่ก็ไม่มาซักที - -"

Bakemono น้องงู กะ ซึนเดเระจัง สุโก่ยครับ แค่นั้น ฮ่า ๆ

kimi ni todoke เพื่อนผมชอบสุด ๆ เลยด้วยแหล่ะ แต่ไม่ใช่แนวผมเลยนี่สิ เลยไม่ค่อยติดใจเท่าไร

อยากเห็นคลัง Anime อาจารย์บ้างจัง มีบางเรื่องที่ผมหาไม่ได้ แต่อยากดู (แบบ HQ) เผื่อจะขอสูบไปบ้างครับ ^^"

 

Poonna Yospanya
(ปุณณะ ยศปัญญา)

E.51
Poonna Yospanya's picture

เรื่องไหนครับที่หาไม่ได้ :)

จริงๆ ผมก็เริ่มดูอะนิเมะจริงๆ จังๆ มาก็ไม่กี่ปีนี้เองแหละ เมื่อก่อนอ่านแต่หนังสือการ์ตูนมากกว่า น่าจะมาเริ่มดูช่วงปี 2004-2005 แล้วก็ไปเจอเว็บ Tirkx เลยยาว (เดี๋ยวนี้ไม่ได้ใช้เว็บนี้แล้วเพราะผมอยู่ต่างประเทศมันช้า) เรื่องแรกๆ ที่ดูก็ Ichigo 100%, Rozen Maiden, School Rumble, Genshiken, BECK, Shana พวกนั้นแหละ ถึงตอนนี้ก็คงดูไป 60-70 เรื่องได้แล้วมั้ง

แต่ผมไม่ได้เก็บทุกเรื่องนะ เก็บแต่เรื่องที่ชอบมากกว่า :)

เรื่องภาคต่อนี่ บางเรื่องรอภาคต่อนานซะจนพอมันมาจริงๆ ผมก็ขี้เกียจดูซะงั้นแหละ อย่าง Haruhi จนป่านนี้ผมก็ยังไม่ได้ดูภาค 2 เลย

Shana ภาค 3 ก็จะมาปีนี้ แต่ผมคุ้นๆ ว่าผมไม่ค่อยประทับใจภาค 2 ซักเท่าไหร่รึไงนี่แหละ (ไม่แน่ใจ นานแล้วชักลืม คงต้องกลับไปรื้อฟื้นอีก)

ShanaKo
(ปรัชญา สำราญรมย์)

E.64
ShanaKo's picture

ถ้า haruhi ดูไปก็ "เดจาวู" ชัด ๆ อ่ะครับ หากินได้หลายตอนเลย (พลาญตอนมากกว่า 50% ของ S2)

ส่วนเรื่องที่ผมอยากดูมากที่สุด มันคือเรื่องที่ผมดูเรื่องแรกเลยคือ Heart Rule ผมดูตอนยังเด็ก ๆ เลยมั้ง

ส่วน Anime เข้าฉายจริง ๆ ผมไม่รู้มันออกมาตอนไหนอ่ะครับ แต่รุ่น ๆ เดียวกับโดราเอม่อนเลย

มันไม่มีแหล่งหาแม้แต่นิดเดียวเลยอ่ะครับ Google ยังช่วยไม่ได้อ่ะครับคิดดู T-T

แต่แน่ใจได้ว่าก่อนปี 2000 แน่นอน (เก่าจนเป็น Rare ไปแล้ว) เพราะตอนนั้น Morning Musume มาไทยเลยไปหาเกี่ยวกับญี่ปุ่นดู

แล้วไปเจอเข้ากะ Anime เรื่องนี้ฮ่า ๆ

ส่วน Shana นี่ผมตามมาตั้งแต่ออกทีละตอนเลยงับ ตอนจบภาค 1 รอไปปีกว่า ๆ เพิ่งจะออกภาค 2

พอจบภาค 2 บอกจะออกภาค 3 เร็ว ๆ นี้ นี่ปาไปปีกว่า ๆ ละ มีออก OVA มายั่วด้วยนะ เอาเข้าไป - -"

 

 

 

Poonna Yospanya
(ปุณณะ ยศปัญญา)

E.51
Poonna Yospanya's picture

Heart Rule อะนิเมะแนวไหนครับ ผมไม่เคยได้ยินแฮะ แต่ไม่ใช่รุ่นเดียวกับโดราเอมอนแน่นอน เพราะโดราเอมอนมัน 30-40 ปีได้แล้วครับ (แต่มันทำออกมาเรื่อยๆ จนเลิกไปไม่กี่ปีนี้เอง) มั่นใจว่าชื่อเรื่องถูกรึเปล่าครับ อย่างน้อย Google น่าจะขุดอะไรออกมาได้บ้าง แต่ผมไม่เจออะไรใกล้เคียงเลยซักอย่าง ทั้ง Heart Rule และ ハート ルール

อะนิเมะเก่าถ้าไม่ดังผมว่าหายากเอาการ เมื่อก่อนตลาดทางฝั่งยุโรปกับอเมริกายังไม่เปิดรับอะนิเมะเต็มตัวเหมือนเดี๋ยวนี้ด้วยสิ ผมโชคดีหน่อย เรื่องเก่าๆ ที่ผมอยากดูหาได้หมดเลย (Yawara!, Kimagure Orange Road, Urusei Yatsura เก่าสุดๆ)

ไว้ถ้ามีโอกาสผมจะลองถามเพื่อนญี่ปุ่นดูละกันครับ

Shana S3 ได้ยินว่าจะออกต่อจาก OVA ก็คงไม่เกินปีนี้แล้วล่ะมั้งครับ

ShanaKo
(ปรัชญา สำราญรมย์)

E.64
ShanaKo's picture

Yawara! นี่ผมเคยอ่านแบบเล่มไทยเลยงับ แต่ไม่เคยดู Anime ฮ่า ๆ

ส่วน ฮาโตะ Rule (ชื่อเรื่อง) นี่ มันเคยเป็นมังงะ ช่วงนึงด้วยครับ ไม่เคยแปลไทย เพราะไม่มีใครเอาเข้า

ส่วน Anime นี่ดังหรือไม่ผมก็ไม่รู้อ่ะครับ มันแค่เป็นเรื่องแรกที่ได้ดู เลยติดใจเท่านั้นครับ

งาน Wonder Fastival เดือนสืงหาอ่ะครับ เคยให้เพื่อนที่มันเรียกตัวเองว่าอากิบะK ไปหาแต่ไม่เจอเลย (Manga นะครับ)

ตอนแรกผมได้ไฟล์นี้มา 2 ตอนแล้วนะครับจากเพื่อน เห็นบอกว่าโหลดผ่านทาง Winny ?? กะ Perfect Dark

perfect dark นี่เพิ่งโดนจับไปเมื่อไม่น่านานมานี้ แต่ winny ก็ไม่รู้อยู่ดี - -"

2 ชื่อนี้มันคืออะไรผมก็ไม่แน่ใจ (แบบลึก ๆ) ไม่มีข้อมูลเลย (ไม่คิดจะหาเองแหล่ะ = =") และก็ไม่เคยถามเพื่อนว่ามันคืออะไร

File ที่เคยได้มาเป็นแบบ Sub Eng ครับ ไม่มีแบบไทย ส่วนตัว File ตอนนี้ไม่มีเลยครับ เลยอยากได้ = ="

 edit : ลืมบอกแนว = =" แนวเป็นแบบดราม่าช่วงแรก แล้วเลือดสาดช่วงหลัง !!

จากสิ่งที่ผม "เดา" เองเมื่อหลายปีก่อน การที่ไม่มีขายในงานบิกไซท์ แสดงว่าอาจไม่มีลิขสิทธ์ แต่การที่มันสามารถทำเป็น

Anime ได้แสดงว่าต้องมีสปอนเซอร์ หรือทีมงานแน่นอน ซึ่งเหตุผลนี้จะขัดกับหลักการเดาตอนแรกของผม

ไม่ก็มีอีกอย่างที่ผมเคยได้ยินมา ที่มีกลุ่ม NEED ทำขึ้นมากันเองได้ (สร้าง Anime ขึ้นมา) นั่นมันก็แค่ไม่กี่เรื่องเท่านั้น

เพราะทำไปก็โดนจับ แต่มันก็เยอะอยู่พอตัว ข้อมูลที่ผมมี มันก็แค่นี้อ่ะครับ - -"

korawit
(กรวิทย์​ ออกผล)

E.61
korawit's picture

เคยดูพวก ฮิกุราชิ สคูลรัมเบิ้ล แล้วก็ชานะ เคยเอามาจากพี่ไทร กับ น้องมิน

แต่ว่าหลังๆไม่ได้ดู เน้นไปดูพวก โคนันเดอะมูฟวี่ ไม่ก็โดราเอม่อน ฮ่าๆๆ

ShanaKo
(ปรัชญา สำราญรมย์)

E.64
ShanaKo's picture

Doraemon นี่มีแต่ตอนยาว ตอนสั้นขี้เกียจโหลด เยอะมากมายเลย

เน้นสูบเอา หึหึ มีไหมงับ (ซะงั้น !!)

แว่วเสียงเรไร (higurashi) ดูแล้วชอบมาก ใช้สมองคิดตามด้วยเยอะดี ยิ่งแว่วเสียงนางนวล (Umineko) ด้วยนะ

สนุกมากมายเลย หวังว่าจะออกภาค Kai ของ Umi มาซักที ^^"

Poonna Yospanya
(ปุณณะ ยศปัญญา)

E.51
Poonna Yospanya's picture

Higurashi ก็เรื่องโปรดผม โหดดี ผมชอบ บางตอนนี่ไม่น่าจะเอาออกทีวีได้นะถ้าไม่เซ็นเซอร์ โคตรโหด

แต่ Umineko นี่ผมเองก็ไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ว่าชอบรึเปล่า เพราะช่วงแรกๆ ผมไม่รู้ว่าสิ่งที่ผมเห็นมันอาจไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นจริง ก็เลยทำเอางงไปอยู่ช่วงนึง พอตอนหลังเข้าใจแล้วก็ขี้เกียจกลับไปดูตอนแรกๆ ใหม่ (ดูอยู่หลายเรื่องด้วยเลยไม่ค่อยมีเวลาเก็บรายละเอียด) คนที่เล่นเกมบอกว่าอะนิเมะเก็บรายละเอียดได้ไม่ดีเท่าไหร่ แต่ผมก็อยากดูภาคต่อเหมือนกัน

คนเขียน Higurashi กับ Umineko ตอนนี้ก็กำลังมีเรื่อง Ookami Kakushi ที่กำลังฉาย ตัวละครออกแบบโดย Peach-Pit ที่เขียน Rozen Maiden (อีกเรื่องโปรดของผม ชอบจริงๆ ตุ๊กตาอีโมจิบชาเนี่ย ฮ่าๆๆ) แต่ออกมารวมๆ แล้วผมกลับไม่ค่อยชอบแฮะ แต่ก็ยังติดตามดูเรื่อยๆ

โดราเอมอนตอนสั้นผมว่าคงยากจะหาใครเก็บได้หมดนะครับ ก็เล่นปาเข้าไปซะเกือบ 1800 ตอนยังงั้น (จะมีใครอาจหาญทำแฟนซับทุกตอนมั้ยเนี่ย)

แต่จะว่าไป มีคนดูอะนิเมะน้อยจังแฮะ มีเราคุยกันอยู่แค่ 3 คนเองเหรอเนี่ย รึติดสอบกันหมด ^ ^'

ShanaKo
(ปรัชญา สำราญรมย์)

E.64
ShanaKo's picture

สงสัยติดสอบแหล่ะมั้งครับ (ผมก็ 1 ในนั้น = =")

เพื่อน ๆ ผมเองก็เยอะนะครับที่ชอบดู ปล่อยไฟล์กันสนุกเลย ฮ่า ๆ

แต่ช่วงนี้สอบถี่ ๆ เลย ไม่ค่อยได้มาดู โพสทีก็ .... ตี 3 ครึ่ง แบบตอนนี้เป็นต้น = ="

detective
(อริสรา สุขประเสริฐ)

E.64 KU.68
detective's picture

555 คุยกันยาวเลยเรื่องเนี่ย อิอิ

รอ k-on2 อยู่เหมือนกัน  แรกๆ ดูไม่รู้เรื่อง สงสัยยังไม่มีอารมย์ดูเท่าไร

แต่เรื่องที่ 3 ยังไม่เคยดูแหะ ^^'

ชอบ kimi มาก แต่ดูแล้วบางที หงุดหงิด ซาวาโกะจัง (บ่นอยู่ได้คนเดียว ...อิอิ)

ถ้าอาจารย์มีเรื่องไหนที่ประทับใจ ก็ลองนำมาเสนอบ้างนะคะ เผื่อบางเรื่องยังไม่เคยติดตาม

จะได้ไปหาดู

Poonna Yospanya
(ปุณณะ ยศปัญญา)

E.51
Poonna Yospanya's picture

555 ถ้ามานั่งคุยเรื่องนี้กันจริงๆ ก็ยาวล่ะ

ซีซั่นนี้ผมว่าผมชักจะดูเยอะไปหน่อยเหมือนกัน เฉพาะเรื่องใหม่ๆ ของซีซั่นนี้ผมก็ดูอยู่ 8 เรื่องแล้ว กับเรื่องที่ยังไม่จบจากซีซั่นที่แล้วอีก 3 เรื่อง (KimiTodo, Tegami Bachi, Railgun).....

บระเจ้า!!! 11 เรื่อง!!

ไม่ต้องทำงานทำการกันพอดี "orz

ว่าแต่... ที่ศรีราชามีชมรม anime/manga มั้ยครับ แบบใน Genshiken ถ้าไม่มีผมว่ากลับไปผมก็อยากจะรวบรวมคนมาตั้งซะหน่อย อาจจะตั้งชื่อเป็น ชมรมวิจัยวัฒนธรรมการทัศนาสมัยใหม่ 5555

อาจจะมีกิจกรรมพวกทำ fansub/scanlation (ส่อผิดกฎหมายนะเนี่ย) หรือพวกโดจิน หรือเปิดสอนวาดการ์ตูน (หาคนที่เป็นมาสอน) อะไรแบบนั้น :)

ปล. ผมใช้คำว่าการ์ตูนเป็นบางครั้งคงไม่ว่ากันนะครับ บางคนจะไม่ค่อยชอบคำว่าการ์ตูนเวลาพูดถึงสื่อของญี่ปุ่น แต่ผมว่าในเมืองไทยเราใช้คำนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว เป็นที่เข้าใจกัน

ปปล. ผมเคยลองทำ scanlation ดูเล่นๆ (จริงๆ กะเอาจริงๆ) ทำไปได้แค่ตอนเดียวก็เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน เรื่องที่ทำมี 30+ ตอน ช่วงนี้ก็งานยุ่งผมก็เลยต้องเลื่อนไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด แต่ถ้ามีชมรม มีคนทำกันเป็นทีม มันก็น่าจะไปได้เหมือนกันนะ

thenesta
(ภาณุพงศ์ คนการ)

E.64 KU 68
thenesta's picture

คุยไรกันครับ ผมจะดู KissXsis ให้จบให้ได้ 555

Kimitodeke สุดยอดไปเลยครับ

Poonna Yospanya
(ปุณณะ ยศปัญญา)

E.51
Poonna Yospanya's picture

พูดถึง KissxSis ผมล่ะสงสัยจริงๆ เลย

ญี่ปุ่นช่วงหลังๆ มาเนี่ย...

ทำไมการ์ตูนแนว siscon/brocon มันถึงได้เยอะนัก (แม้แต่เรื่องแนวอื่นๆ ก็มักจะมีอะไรที่เป็น siscon/brocon ผสมอยู่ด้วย)

มันน่าคิดมั้ย :)

ShanaKo
(ปรัชญา สำราญรมย์)

E.64
ShanaKo's picture

ส่วนมาก siscon จะเยอะกว่า brocon เป็นเท่าตัวเลยนะครับ ^^"

ก็คงหลักเดียวกะ "Moe" แหล่ะครับ แต่ความสำคัญน้อยกว่า (สำหรับผมนะ)

เรื่องไหนไม่มีตัวละคร "Moe" คนจะดูน้อย (จริงนะเนี่ย !!) เลยใช้ความโมเอะเจาะกลุ่มเป้าหมาย

ส่วน siscon นี่ท่าจะมาเป็นอีกปัจจัย จึงทำให้เริ่มสร้างกันมาก ซึ่ง ............ ผมชอบมาก ฮ่า ๆ

อย่าง K-on ถ้าผมเป็นยุอินะ ก็คงจะซิสค่อนไปละล่ะ ฮ่า ๆ ๆ ๆ ๆๆ

sumanoi
(ศุภวัฒน์ ยงเกษมกุล)

E.64
sumanoi's picture

เรื่อง Umineko no Naku koro ni   สนุกดีครับให้คิดอะไรเยอะดีกันบัคเรื่อยๆผมชอบ

ถึงจะเลือดสาดไปนิดหน่อยก็เถอะ

 

ที่1 ในใจผมก็ Tsubasa เลย (ไม่ใช่นักบอล)+ ของ clamp ทุกเรื่อง

thenesta
(ภาณุพงศ์ คนการ)

E.64 KU 68
thenesta's picture

Clannad ดิครับ ป้ะป๋า

Poonna Yospanya
(ปุณณะ ยศปัญญา)

E.51
Poonna Yospanya's picture

ShanaKo wrote:
ส่วนมาก siscon จะเยอะกว่า brocon เป็นเท่าตัวเลยนะครับ ^^"

ก็คงหลักเดียวกะ "Moe" แหล่ะครับ แต่ความสำคัญน้อยกว่า (สำหรับผมนะ)

เรื่องไหนไม่มีตัวละคร "Moe" คนจะดูน้อย (จริงนะเนี่ย !!) เลยใช้ความโมเอะเจาะกลุ่มเป้าหมาย

จากการรวบรวมข้อมูลจากทั้งในมังงะและอะนิเมะ ผมสรุปได้ว่าครอบครัวของญี่ปุ่นส่วนใหญ่ พี่ชายกับน้องสาวจะไม่ใช่สายเลือดเดียวกันครับ ฟันธง!!

sumanoi wrote:
ที่1 ในใจผมก็ Tsubasa เลย (ไม่ใช่นักบอล)+ ของ clamp ทุกเรื่อง

ของ Clamp นี่ผมเคยดูแค่ Kobato แล้วก็ดูได้แค่ไม่กี่ตอนด้วยสิ ไม่ใช่แนวเอาซะเลย แต่เรื่องอื่นๆ อย่าง Tsubasa: Reservoir Chronicle ยังไม่เคยดู ดูแล้วอาจจะชอบก็ได้ ไม่แน่ ฮะๆๆ

ส่วนที่ 1 ในใจนี่ผมก็นึกไม่ออกเหมือนกัน มีเรื่องที่ชอบมากๆ อยู่หลายเรื่อง แต่เวลามีใครถาม ผมมักจะนึกถึง Rozen Maiden ก่อนเลย อาจจะไม่ได้ชอบมากที่สุด แต่คงเป็นเพราะเป็นเรื่องแรกๆ ที่ดูแล้วชอบมากๆ มากกว่า เหมือนรักแรก อะไรทำนองนั้น 5555

อีกเรื่องที่ผมดูหลายรอบก็ Bamboo Blade ไม่รู้ชอบอะไรเป็นพิเศษเหมือนกัน สงสัยจะเป็นเพราะตัวเอกตัวนึงในเรื่องเป็นอาจารย์เหมือนกัน :P

thenesta wrote:
Clannad ดิครับ ป้ะป๋า

Clannad นี่ก็ประทับใจสุดๆ เหมือนกัน แต่ดู After Story ยังไม่จบเฉยเลย (พอดีตอนนั้นรู้สึกว่ามันเดินเรื่องเอื่อยๆ ไปหน่อยด้วย เลยไม่ได้ติดตามต่อ)

thenesta
(ภาณุพงศ์ คนการ)

E.64 KU 68
thenesta's picture

ติดตามต่อเลยครับ ได้ต่อมน้ำตาแตกแน่ครับ เพื่อนผมดูหลายรอบแล้ว น้ำตาร่วงตลอด :)

ShanaKo
(ปรัชญา สำราญรมย์)

E.64
ShanaKo's picture

แนว Family แบบนี้ก็ใช้ได้นะเนี่ย แต่ผมไม่น้ำเน่าขนาดร้องให้นะ = ="

Toradora! ก็โอเคนะ ถึงจะไม่ซึ้งเท่าก็เถอะ แนว Family พอ ๆ กัน

Poonna Yospanya
(ปุณณะ ยศปัญญา)

E.51
Poonna Yospanya's picture

Clannad ~ After Story จริงๆ ผมก็รู้คร่าวๆ ว่าจะลงเอยยังไง แต่ยังไม่มีโอกาสดูต่อจนจบซักที ช่วงนั้นผมใช้เว็บ Crunchyroll ดูอะนิเมะ จนกระทั่งมันเปลี่ยนไปเป็นเว็บลิขสิทธิ์เต็มตัว ผมก็เลยต้องหยุดดูอะนิเมะไปช่วงนึง ก็คงเป็นช่วงนั้นพอดีนั่นแหละที่หยุดดู Clannad ไป

ToraDora! เนี่ย ผมล่ะขัดใจจริงๆ ช่วงครึ่งแรกผมโคตรชอบ ชอบถึงขนาดที่ผมคิดว่ามันโดดขึ้นเป็นเรื่องที่ผมชอบเป็นอันดับหนึ่งเลยก็ว่าได้ แต่หลังจากนั้นมันก็เริ่มดิ่งเหว ช่วงสองสามตอนสุดท้ายเป็นอะไรที่ผมต้องทนดูไปเลย จบได้แย่มากในความคิดของผม มันดูกระทันหันแล้วก็ไม่ค่อยมีเหตุผลเอาซะเลย (ต้องบอกก่อนนะว่าผมเชียร์มิโนรินกับอามิ ไม่ค่อยชอบแนวไทกะเท่าไหร่ แต่ถึงยังงั้นก็เถอะ...)

แต่ดูจากรูปที่ซิกของ ShanaKo แล้วอาจจะเห็นไม่เหมือนกับผมนะ 5555

ShanaKo
(ปรัชญา สำราญรมย์)

E.64
ShanaKo's picture

ดูจากรูปอย่างเดียวไม่ได้หรอกครับ ฮ่า ๆ

ผมแค่หาสาวซึนมาเท่านั้น ตอนแรกก็กะว่าเอาเซนโจกาฮาระกะชานะละกัน

แต่รูปนั้นหน้าตาไร้ซึ่งความซึนเลย > <" เลยจบที่ไทกะ ฮ่า ๆ สังเกตหน้าตาได้ใจมากครับ ^^"

ส่วนนี่คือรูปที่ตอนแรกคิดจะใช้ ..... แบบนี้อ่ะหรือจะ ซึน !!

ทุกรูปใน Sig : From Google หมดครับ ฮ่า ๆ

thenesta
(ภาณุพงศ์ คนการ)

E.64 KU 68
thenesta's picture

ใช่ครับผมก็เชียร์มิโนริน แต่ทำไงได้ ไทกะเป็นนางเอกนิหว่า

Poonna Yospanya
(ปุณณะ ยศปัญญา)

E.51
Poonna Yospanya's picture

ซึนเดเระจังเนี่ย ผมว่าจริงๆ แล้วไม่ค่อยซึนนะ เทียบกับชานะรึไทกะไม่ได้เลย เพราะการแสดงออกภายนอกของเซนโจกาฮาระจะออกไปทางเย็นชามากกว่า ทำนองไม่ได้ปฏิเสธความรู้สึกตัวเอง แค่ไม่ค่อยแสดงออก แต่ซึนแท้ๆ อย่างชานะกับไทกะจะมีลักษณะการปฏิเสธความรู้สึกตัวเองอย่างรุนแรง และมักจะแสดงออกในทางตรงกันข้ามกับความรู้สึก

และที่สำคัญที่สุด คุกิมิยะ ริเอะ ไม่ได้พากษ์เสียงให้เซนโจกาฮาระ เพราะงั้นก็เลยขาดคุณสมบัติข้อสำคัญของซึนแท้ๆ ไป ^^"

detective
(อริสรา สุขประเสริฐ)

E.64 KU.68
detective's picture

555

ไม่ได้เข้ามาตั้งนาน admin เราไม่ทำงานทำการกันเลยนะเนี่ย

หายมาอยู่โพสนี้กันหมด อิอิ

Quote:
ว่าแต่... ที่ศรีราชามีชมรม anime/manga มั้ยครับ แบบใน Genshiken ถ้าไม่มีผมว่ากลับไปผมก็อยากจะรวบรวมคนมาตั้งซะหน่อย อาจจะตั้งชื่อเป็น ชมรมวิจัยวัฒนธรรมการทัศนาสมัยใหม่ 5555

อาจจะมีกิจกรรมพวกทำ fansub/scanlation (ส่อผิดกฎหมายนะเนี่ย) หรือพวกโดจิน หรือเปิดสอนวาดการ์ตูน (หาคนที่เป็นมาสอน) อะไรแบบนั้น :)

ปล. ผมใช้คำว่าการ์ตูนเป็นบางครั้งคงไม่ว่ากันนะครับ บางคนจะไม่ค่อยชอบคำว่าการ์ตูนเวลาพูดถึงสื่อของญี่ปุ่น แต่ผมว่าในเมืองไทยเราใช้คำนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว เป็นที่เข้าใจกัน

ปปล. ผมเคยลองทำ scanlation ดูเล่นๆ (จริงๆ กะเอาจริงๆ) ทำไปได้แค่ตอนเดียวก็เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน เรื่องที่ทำมี 30+ ตอน ช่วงนี้ก็งานยุ่งผมก็เลยต้องเลื่อนไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด แต่ถ้ามีชมรม มีคนทำกันเป็นทีม มันก็น่าจะไปได้เหมือนกันนะ

เห็นด้วยกับอาจารย์ค่ะ เคยลองทำอยู่ตอนหนึ่ง แค่เริ่มก็เหนื่อยแล้วค่ะ ^^

แปลจากไฟล์ Raw ไม่เป็นก็เลยนั่งอ่านจาก Sub EN เอา

ก็ได้อารมณ์ไปอีกแบบ

 

thenesta
(ภาณุพงศ์ คนการ)

E.64 KU 68
thenesta's picture

มาขุดครับ

Poonna Yospanya
(ปุณณะ ยศปัญญา)

E.51
Poonna Yospanya's picture

detective wrote:
เห็นด้วยกับอาจารย์ค่ะ เคยลองทำอยู่ตอนหนึ่ง แค่เริ่มก็เหนื่อยแล้วค่ะ ^^

แปลจากไฟล์ Raw ไม่เป็นก็เลยนั่งอ่านจาก Sub EN เอา

ก็ได้อารมณ์ไปอีกแบบ

ผมก็ทำจาก RAW ไม่ไหวเหมือนกันล่ะนะ รู้ภาษาญี่ปุ่นแค่หางอึ่ง ก็เลยต้องแปลจากภาษาอังกฤษอีกที แต่จริงๆ อยากแปลจากต้นฉบับเลยมากกว่า แปลสองชั้นแบบนี้เสียใจความเดิมไปเยอะ ภาษาอังกฤษกับภาษาญี่ปุ่นมันไม่ค่อยเข้ากันซะด้วยสิ พอแปลไปแปลมาแล้วอะไรๆ หายไปเยอะ

ไว้เดี๋ยวอีก 2-3 สัปดาห์ก็จบซีซั่นนี้แล้ว ผมจะลองสรุปคร่าวๆ ว่าผมคิดยังไงกับเรื่องที่ดูมั่ง... 11 เรื่อง... ^^"

detective
(อริสรา สุขประเสริฐ)

E.64 KU.68
detective's picture

Poonna Yospanya wrote:

อยากแปลจากต้นฉบับเลยมากกว่า แปลสองชั้นแบบนี้เสียใจความเดิมไปเยอะ ภาษาอังกฤษกับภาษาญี่ปุ่นมันไม่ค่อยเข้ากันซะด้วยสิ พอแปลไปแปลมาแล้วอะไรๆ หายไปเยอะ

แปล2ชั้นจะทำให้เสียใจความไปเยอะ อันนี้เห็นด้วยค่ะ

แล้วที่ว่าภ.อังกฤษไม่ค่อยเข้ากับJapนั้น อันนี้ก็ไม่แน่ใจ ^^"

แต่พอเคยดูเมะที่เป็ Sub EN อยู่สักเรื่องสองเรื่อง พอมาดูแบบฉบับที่แปลไทย (บางเรื่อง)ใจความก็ไม่ค่อยเทไปทางเดียวกันเท่าไร

ก็เลยไม่รู้ว่าอันไหนถูกต้องกันแน่ -"- (คงพอสักเกตได้จากสถานการณ์ที่กำลังดำเนินอยู่..(มั้งคะ ^^))

 

Poonna Yospanya
(ปุณณะ ยศปัญญา)

E.51
Poonna Yospanya's picture

detective wrote:
แล้วที่ว่าภ.อังกฤษไม่ค่อยเข้ากับJapนั้น อันนี้ก็ไม่แน่ใจ ^^"

ก็เอาง่ายๆ นะ ภาษาญี่ปุ่นมีคำลงท้ายเยอะแยะที่ช่วยในการแสดงอารมณ์ของประโยค อย่าง ne, yo, no, ka, kedo, sa, jan, na แล้วก็อีกเยอะแยะ ภาษาอังกฤษไม่มีของพวกนี้เลย แต่ภาษาไทยมีอะไรคล้ายๆ กันอยู่ เช่น นะ เนอะ ล่ะ นี่ ครับ/ค่ะ ขอรับ เจ้าค่ะ อะไรๆ อีกร้อยแปด

ภาษาญี่ปุ่นมักจะละสรรพนามกันเป็นว่าเล่น เรียกว่าแทบไม่ใช้เลย แต่ภาษาอังกฤษขาดสรรพนามแทบจะไม่ได้เลย ในขณะที่ภาษาไทยอยู่กลางๆ ค่อนไปทางละสรรพนาม ซึ่งเข้ากันได้กับภาษาญี่ปุ่นมากกว่า

เรื่องของระดับชั้นของภาษา ภาษาธรรมดา ภาษาสุภาพ ภาษาที่ใช้คุยกับคนที่อยู่ระดับสูงกว่า ภาษาที่ใช้คุยกับคนที่อยู่ระดับต่ำกว่า ในภาษาอังกฤษความแตกต่างตรงนี้มีน้อยมาก แต่ภาษาไทยกับภาษาญี่ปุ่นมีคุณสมบัติตรงนี้อยู่คล้ายๆ กัน

นี่ก็คือส่วนหนึ่งที่พอจะมองเห็นนะ เพราะงั้นเลยคิดว่าการแปลจากญี่ปุ่นเป็นไทยตรงๆ จะดีกว่ามาก

จริงๆ ก็เคยเขียนเรื่องพวกนี้ไว้เล่นๆ นะ ที่นี่ http://poonna.wordpress.com/ (แอบโฆษณา ฮะๆๆ)

ปล. ลองนับดูซิ ว่าผมใช้สรรพนามทั้งหมดกี่คำในโพสต์นี้ แล้วลองนึกดูเล่นๆ ว่าถ้าต้องแปลไปเป็นภาษาอังกฤษต้องเติมสรรพนามกี่ตัว ^^

sumanoi
(ศุภวัฒน์ ยงเกษมกุล)

E.64
sumanoi's picture

อ่ออย่างงีเองผมรู้ว่ามันไม่เข้าแต่ตอนแรกไม่ค่อยเข้าใจเหตุผล เพราะผมไม่ได้ดูซับอิ้ง - -*

ช่วงนี้รอthe movie+ตอนพิเศษ หลายเรื่องมากครับยังไม่เห็นมาเป็นซับแต่คิดว่าน่าจะออกโรงแล้ว

อย่าง haruhi,eden of the eath,shana,daker than black,nanoha เมื่อไหร่จะมากันหว่า รอ..ต่อไป

ShanaKo
(ปรัชญา สำราญรมย์)

E.64
ShanaKo's picture

พูดถึงหนังสือเรียนญี่ปุ่น ... ต้อง minna no ฮ่า ๆ (ผมเรียนอยู่เล่มเดียว = =")

Higashi no Eden the Movie 1 ~The King of Eden~ ออก 24 มีนาคมนี้แหล่ะ แต่ซับอีกนานแค่ไหนก็รอต่อไป ^^"

ส่วนตัวเลยนะครับ การที่จะทำซับ ผมว่าติดอยู่ที่เดียวเลยคือหาคนแปลไม่ค่อยได้ การ encode timing อะไรพวกนี้

ฝึกได้ง่าย ๆ (ก็ไม่ง่ายนักนะ) แต่ภาษานี่สิ สำคัญกับชีวิตจริงสุด ๆ ฝึกยากถ้าไม่เรียน ผมเรียนมาหลายปีตอนอยู่ ปวช.

พอขึ้นมหาลัย ไม่ได้เรียนเลย + กับไม่ได้ใช้ในชีวิตจริง จะได้ใช้ก็ตอนคุยกะน้องกะเพื่อนแค่นี้เอง

(อาจจะสัปดาห์ละครั้ง) ไม่ไหวค่าโทรแพงเวอร์ - -"

มันเลยเกิดอาการ "เข้าหม้อ" หมด การเขียนยังโอเค Hiragana Katakana จำได้หมด แต่ไม่แม่น Kata ละ

อ่านก็โอเค พออ่านได้คันจิบางตัว พูดก็ไถ ๆ ไปได้ พอรู้ใจความ แต่ฟังนี่สิครับ ทำยังไงก็ไม่เก่งซักที

(เหมือนภาษาอังกฤษเลย - -") กะว่าปี 3 เทอม 1 ชวนเพื่อนลงญี่ปุ่นให้หมดเลย ฮ่า ๆ

มาเป็น fan-sub กันเตอะ ^^

ShanaKo
(ปรัชญา สำราญรมย์)

E.64
ShanaKo's picture

ข่าวที่ทำให้ช๊อค

 

 นักวาดการ์ตูนญี่ปุ่นร่วมลงนาม ไม่เห็นชอบ “แบนโลลิ”

เป็นข่าวใหญ่ในวงการการ์ตูนญี่ปุ่นตอนนี้เลยก็ว่าได้ หลังจากที่ทางรัฐบาลญี่ปุ่นพยายามแก้ปัญหาความรุนแรงทางเพศต่อเด็ก ด้วยการจะออกกฏหมายใหม่สำหรับการแบนภาพสาวน้อย ที่ทำให้รู้สึกว่าเธอเหล่านั้นอายุไม่ถึง 18 และ สื่อไปในทางเพศทุกรูปแบบ…

ซึ่งแต่เดิมการแบนภาพลามกอนาจารของเด็กต่ำกว่า 18 ก็มีมานานแล้ว และส่วนมากก็จะเลี่ยงกันด้วยการใส่อายุให้เกิน 18 เข้าไว้ ถึงแม้ว่าหน้าตาสาวน้อยในเรื่องเหล่านั้น จะดูเด็กมากแค่ไหนก็ตาม ประมาณว่าหน้าเด็กประถม แต่เป็นจอมมารสาวอายุ 100 ปีก็รอดนั่นล่ะ

ส่วนปัญหาของการแบนโลลิในครั้งนี้มาจากการที่ได้กำหนดว่า ไม่ว่าจะตั้งอายุซัก 100 ปี หรือยังไง แต่ถ้ารู้สึกได้ว่าสาวน้อยคนนั้นอายุไม่ถึง 18 เป็นอันว่าต้องถูกแบนหมด และก็ไม่ได้จำกัดแค่สื่อการ์ตูนหรืออนิเมะ แต่รวมถึงงานเขียน หรืออะไรก็ตามที่สื่อให้รู้สึกว่ามันต่ำกว่า 18 ก็เข้าข่ายทั้งหมด…

งานนี้ก็เลยทำให้นักวาดการ์ตูนหลายท่านไม่พอใจ กับการจะออกกฏหมายแบนโลลิดังกล่าว จึงได้รวมตัวกันจัดแถลงเกี่ยวกับเรื่องนี้ในด้านที่ต้องบอกว่า มาแก้ปัญหาแบบนี้พวกเขาไม่เห็นด้วยซักเท่าไหร่… ซึ่งนักวาดที่มาก็ล้วนเป็นผู้ที่อยู่ในสายงานการ์ตูนมายาวนาน ไม่ว่าจะเป็นอาจารย์ Tesuya Chiba ผู้วาด Ashita no Joe อาจารย์ Saitou Takao ผู้วาด Golgo13 หรือแม้แต่อาจารย์ Fujiko Fujio A ผู้วาด Doraemon ก็มาด้วย และก็ได้มีการลงนามกัน ในการที่ไม่เห็นด้วยกับการออกกฏหมายแบนโลลินี้…

 ที่มา : akiba

Poonna Yospanya
(ปุณณะ ยศปัญญา)

E.51
Poonna Yospanya's picture

น่าสนใจครับ... แต่ผมสงสัยจริงๆ ว่ากฎหมายนี้ครอบคลุมแค่ไหน ระดับไหนถึงเรียกว่าไม่เหมาะสม ถ้าครอบคลุมเฉพาะพวก H ผมก็ไม่เห็นว่าจะมีปัญหาอะไร น่าจะดีแล้ว แต่ถ้าครอบคลุมถึงสื่อที่มีการส่อไปในทางนั้นด้วยแต่ไม่ H นี่ก็คงโดนกันเยอะ

แต่ในเมื่อการ์ตูนอย่าง Kodomo no Jikan ยังออกมาได้โดยที่ไม่ถูกแบน มันก็เป็นไปได้ว่าจริงๆ แล้วกฎหมายนี้ก็อาจจะไม่ได้ถึงกับกีดกันขนาดนั้นนะ

pluemmimi
(ภาณุ หิรัญศุภโชติ)

E.65
pluemmimi's picture

ต้อง school day เท่านั้น ^^"

nice boat !!!!!

 

ตอนนี้ดู กางเกงในบินอยู่ หนุกดี >.< (strike withes) จาออกภาค2 ละ

หุหุ ปล. kimi no todoke ออกมาเป็นหนังแว้ว

ShanaKo
(ปรัชญา สำราญรมย์)

E.64
ShanaKo's picture

School Day โคโตโนฮะสุดยอดดด !! ส่วนไอผู้ชายพันธุ์นั้น ตาย ๆ ไปซะ !

ฮ่า ๆ Mode : สาบแช่ง Start

กกน. บิน = =

ท่าทางจะเป็น sora otoshimono นะจร้า ประกาศว่าทำ S2 100%

strike withes นี่ขาด้วนไม่ใช่หรอ (ฮ่า ๆ มันเหมือนดี)

Poonna Yospanya
(ปุณณะ ยศปัญญา)

E.51
Poonna Yospanya's picture

Nice boat ฮ่าๆๆ ตำนานจริงๆ

ตอนผมดู White Album ผมละนึกไปถึง School Day เลย ตัวเอกนี่มัน...จริงๆ ผมดูไปเคืองไป ดีว่ายังไม่ถึงขั้น School Day นะ

พูดถึง "กางเกงในบิน" ทีแรกผมนึกว่าจะหมายถึง Sora no Otoshimono ซะอีก ผมไม่เคยดู Strike Witches อ่ะนะ ไม่รู้ว่าเค้าเรียกเรื่องนั้นกันว่ากางเกงในบิน ^^"

detective
(อริสรา สุขประเสริฐ)

E.64 KU.68
detective's picture

Quote:

ช่วงนี้รอthe movie+ตอนพิเศษ หลายเรื่องมากครับยังไม่เห็นมาเป็นซับแต่คิดว่าน่าจะออกโรงแล้ว

อย่าง haruhi,eden of the eath,shana,daker than black,nanoha เมื่อไหร่จะมากันหว่า รอ..ต่อไป

OVA ของ darker than black ออกมาแล้วไม่ใช่เหรอ? รอแต่ ova ของ darker than black 2

 

sumanoi
(ศุภวัฒน์ ยงเกษมกุล)

E.64
sumanoi's picture

เป็น ova ก่อนเริ่มภาค2 เป็นตอนที่เฮย์หนีมากับหยิน

detective
(อริสรา สุขประเสริฐ)

E.64 KU.68
detective's picture

อ่อ อยากดูเหมือนกัน เพราะตอนดูภาคสองแรกๆก็สงสัย ว่าสองคนนี้หนีกันมาตอนไหน - -

แต่ดูในเวปของทีมซับแล้ว เขาไม่ได้บอกนะ ว่าภาคแรกจะมี ova แบบนี้ มีแต่ ova ที่บ้าๆบอๆนิดหน่อยอะ - -

(ซูม่าคงมีแล้ว)

มันเป็นในส่วนของ ovaภาค2รึเปล่า? เพราะทีมซับบอกให้รอก่อนน่ะ  อิอิ

RainyHeart
(เอกวัส มัจฉาชีพ)

E.63
RainyHeart's picture

ส่วนตัว K-ON เฉยๆไม่้ใช่แนว แต่น้องปูนี่รักมาก : )

 

โอ๊ย เม้นท์ยาวเยอะแยะไปหมด ไม่รู้จะตอบอันไหนดี เอาเป็นว่ามาช่วยขุดละกันนะครับ : |

 

ปล. ตอนนี้ ชอบสาวไร้หัวอยู่ครับ เซลตี้จัง Durarara!

detective
(อริสรา สุขประเสริฐ)

E.64 KU.68
detective's picture

Quote:

ปล. ตอนนี้ ชอบสาวไร้หัวอยู่ครับ เซลตี้จัง Durarara!

ที่ชอบแบบไร้หัว เพราะหุ่นsheแกดีรึเปล่าคะพี่?  (อิอิ..แอบแซว)  Durarara แรกๆก็ติดตามอยู่ พอดูไปสักพักเริ่มเบื่อ - - ตอนนี้ก็ไม่ได้ดูและ

Poonna Yospanya
(ปุณณะ ยศปัญญา)

E.51
Poonna Yospanya's picture

Durarara!! บางช่วงอาจจะอืดๆ ไปบ้าง (อย่างตอนของชิซึโอะผมไม่ค่อยชอบ) แต่ตอนนี้ผมว่ากำลังสนุกเลยนะ เพื่อนๆ ผมเธอคลั่งไคล้อิซายะกัน แต่ผมไม่ค่อยชอบตัวละครแบบนั้นซักเท่าไหร่

เรื่องนี้ดูแล้วทำให้อยากลองไปเอา Baccano มาดูบ้าง ^^

detective
(อริสรา สุขประเสริฐ)

E.64 KU.68
detective's picture

อืมค่ะ เห็นเขาว่า Baccano กับ Durarara เรื่องใกล้เคียงกัน (รึเปล่า ไม่แน่ใจ  ^^)

แต่ยังไม่เคยดู Baccano เพิ่งมีแค่สองตอน กะกลับไปบ้านค่อยดู ถ้าสนุก ก็จะได้ติดตาม

RainyHeart
(เอกวัส มัจฉาชีพ)

E.63
RainyHeart's picture

Baccano ทำไมไม่มีคนทำซับเลย -0-  ไม่กล้าโหลด ฮาๆ

ผมเพิ่งงัด summer war ออกมาดู สรุปได้คร่าวๆดังนี้ (ระวังสปอยล์)

พล็อต 7/10
ครอบครัวอบอุ่น 9/10 ดูแล้วอบอุ่นดี + กับบรรยากาศ ดนตรีต่างๆ ทำได้ดี
ดำเนินเรื่อง 5/10  เหมือนทำให้เด็กดู  11-18 ประมานนั้น บางจุดโจ่งแจ้ง และไม่สมเหตุสมผลเกินไป
รักไม่ค่อยซาบซึ้ง  7/10 แต่ก็โอเคในระดับนึง
พระเอก   4/10
นางเอก    7.5/10
Happy เกิน ไป    -1      อารมณ์ประมาน Avatar

สรุปว่าประมาณ 7/10

หรือว่าเพราะผมเห็นว่าคนว่าดีกันนักหนาผมเลยคาดหวังมากเกินไป

หรือท่านๆคิดว่ายังไงกันครับ :O

detective
(อริสรา สุขประเสริฐ)

E.64 KU.68
detective's picture

Baccano ก็มีทีมทำซับอยู่นะคะ รู้สึกว่าตอนนี้จะมีอยู่สองค่าย

- Plus

- จำชื่อไม่ได้ ^^"

Poonna Yospanya
(ปุณณะ ยศปัญญา)

E.51
Poonna Yospanya's picture

RainyHeart wrote:
ผมเพิ่งงัด summer war ออกมาดู สรุปได้คร่าวๆดังนี้ (ระวังสปอยล์)

Summer Wars ผมชอบนะ ถ้าดูแล้วไม่คิดมากก็สนุกดี แต่ถ้าคิดในแง่ความสมจริงแล้วคงมีอะไรที่มันพิลึกๆ อยู่ ผมชอบการพากย์เสียงด้วย มันรู้สึกเป็นธรรมชาติมากกว่าอะนิเมะปกติที่ชอบพากย์แบบเกินจริง รวมๆ ผมคงให้ซัก 8.5 ^^

RainyHeart
(เอกวัส มัจฉาชีพ)

E.63
RainyHeart's picture

จริงครับ ชอบเสียงพากษ์มากๆ คนเดียวกับที่พากษ์ 5cm/s หรือเปล่าหว่า >_<'

 

อีกอย่างที่ชอบก็คือเพลงครับ เพราะดี ของ 5cm ก็เพราะ

Poonna Yospanya
(ปุณณะ ยศปัญญา)

E.51
Poonna Yospanya's picture

ทีมพากษ์คนละชุดกันครับ ^^

ผมดู 5 Centimeters per Second ตอนปลายปีที่แล้วก่อนไปญี่ปุ่นพอดี เพลงประกอบตอนใกล้ๆ จบ "One More Time, One More Chance" พูดถึงคนรักที่พลัดพรากกัน เนื้อเพลงระบุสถานที่ด้วย ซากุระงิโจ ในเมืองโยโกฮาม่า ซึ่งเป็นย่านที่ผมไปพอดีเลย

เดินชมบรรยากาศกลางคืนคนเดียวท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บในโยโกฮาม่า ชอบจริงๆ เลย กลับมาฟังเพลงก็โดนอีก ^^"

ส่วนตัวหนังเรื่องนี้ ผมชอบนะ ภาพสวยมากๆ แต่อารมณ์ในหนังมันยังไม่สุดนี่สิ มันขาดไปนิดนึง...

pluemmimi
(ภาณุ หิรัญศุภโชติ)

E.65
pluemmimi's picture

Poonna Yospanya wrote:

ทีมพากษ์คนละชุดกันครับ ^^

ผมดู 5 Centimeters per Second ตอนปลายปีที่แล้วก่อนไปญี่ปุ่นพอดี เพลงประกอบตอนใกล้ๆ จบ "One More Time, One More Chance" พูดถึงคนรักที่พลัดพรากกัน เนื้อเพลงระบุสถานที่ด้วย ซากุระงิโจ ในเมืองโยโกฮาม่า ซึ่งเป็นย่านที่ผมไปพอดีเลย

เดินชมบรรยากาศกลางคืนคนเดียวท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บในโยโกฮาม่า ชอบจริงๆ เลย กลับมาฟังเพลงก็โดนอีก ^^"

ส่วนตัวหนังเรื่องนี้ ผมชอบนะ ภาพสวยมากๆ แต่อารมณ์ในหนังมันยังไม่สุดนี่สิ มันขาดไปนิดนึง...

 

เรื่องเดวกับผมเรยอาจารย์ ดูแล้ว ซึ้งมากๆ เพลงก็กินใจ ดูไปดูมา ยังร้องไห้เรยยยอ่า ToT